Lượt xem: 358

Đem mùa Xuân ra nhà giàn DK1

Chiều 29-12-2019, tại Quân cảng Căn cứ Long Sơn thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tổ chức biên đội tàu hành trình đi thăm, chúc Tết cán bộ chiến sĩ 15 nhà giàn DK1, các tàu trực trên biển và quân, dân huyện Côn Đảo. Đây là hai chuyến tàu mang hơi ấm mùa Xuân của quân và dân cả nước gửi tặng đến tận tay các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió ngoài thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Thân nhân cán bộ chiến sĩ DK1 xúc động lễ tiễn chân. Ảnh Mai Thắng

    Buổi xuất quân diễn ra trong không khí xúc động khi hàng trăm cán bộ chiến sĩ DK1, thân nhân gia đình quân nhân, các em học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn đóng quân đến tiễn chân. Trước khi tàu rời cảng, Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng - Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã giao mệnh lệnh cho các trưởng đoàn.

    Thuyền trưởng tàu KN-261 chia sẻ: "Đây là chuyến hải trình mang mùa Xuân đến cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió. Chuyến đi mang niềm tin đất liền đến biển, đảo xa xôi. Chuyến đi này sẽ gặp nhiều sóng to gió lớn, song dù khó khăn thế nào, quà Xuân cũng phải đến tận tay cán bộ chiến sĩ DK1, quân và dân Côn Đảo".

Đem mai, đào ra nhà giàn DK1. Ảnh Mai Thắng

    Ngoài hàng Tết Xuân Canh Tý 2020 của Bộ Quốc phòng gửi tặng, cán bộ chiến sĩ 15 nhà giàn DK1 cùng các lực lượng trực trên biển còn nhận được hơn 200 phần quà của nhân dân cả nước gửi tặng như miến, măng, mộc nhĩ, nấm hương, gạo nếp, bánh chưng, gà, vịt sống... "Nếu sóng yên biển lặng, chúng tôi sẽ chuyển hàng qua lên nhà giàn bằng xuồng chuyển tải, còn sóng lớn, sẽ thực hiện phương án "chúc Tết qua loa, tặng quà qua dây" - Thuyền trưởng KN-261, cho biết.

    Đồng hành ra nhà giàn DK1 cùng hàng quà Tết của quân và dân cả nước gửi tặng, Báo Người lao động thành phố Hồ Chí Minh đã trao 5.000.000 lá cờ Tổ quốc; Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA); Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tặng nhiều phần quà Tết ý nghĩa thiết thực cho cán bộ chiến sĩ. Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người lao Động, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho biết: Ban Tổ chức đã ký kết với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân  tặng 20.000 lá cờ Tổ quốc cho chiến sĩ và ngư dân các nhà giàn DK1 và tại các vùng biển, đảo do Vùng 2 quản lý”.

    Xúc động trước nghĩa cử, sự quan tâm của nhân dân cả nước, Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn DK1 chia sẻ: "Chuyến công tác đi thăm, chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng Hải quân và tình cảm của Nhân dân đối với các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc. Những phần quà sẽ là động lực tinh thần to lớn để cán bộ chiến sĩ DK1 thêm vững vàng tay súng canh chủ quyền của Tổ quốc khi Tết đến Xuân về".

Quà Tết chuyển xuống tàu đi DK1. Ảnh Mai Thắng

    Biên đội tàu KN-261, KN-263 đã ra khơi trong ngàn trùng sóng gió. Chuyến đi này cũng như bao lần đi biển; chỉ khác trong mỗi khoang tàu là quà Tết, là hơi ấm mùa Xuân của đất liền gửi tặng những chiến sĩ "áo vằn cánh sóng" đang vững chắc tay súng canh trời, giữ biển, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.
Mai Thắng


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 7523
  • Trong tuần: 78,230
  • Tất cả: 11,801,550